Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Thịt kho trứng cút

Thịt kho trứng cút là một món ăn bổ dưỡng. Vì thế mà các Cậu các Dì thường hay nấu món này đãi các bệnh nhân tâm thần. Mà...các bệnh nhân thì cũng thích lắm, đối với họ, được ăn cơm thịt thà vậy là ngon rồi.
Thịt heo được đích thân các dì trong nhóm ra chợ lựa mua. Vì biết các bệnh nhân có người tuổi già, răng yếu nên không mua thịt đùi nguyên mà mua lẫn thịt nạc dăm, nách, ba rọi...vốn mềm hơn, dễ ăn hơn.

Thịt được chọn mua ở nơi uy tín đàng hoàng, đảm bảo tươi ngon chứ không phải thịt cũ hay thịt đông lạnh.

Còn trứng cút thì đặt mua ngay tại đại lý trứng, cũng chỗ tin cậy.

Với tinh thần lấy công để làm từ thiện, mình cũng xông vô phụ lột trứng cút.

Có một trứng gặp sự cố vỡ làm đôi và mình được ưu tiên...bốc lủm !  Tính chung cuộc mình chén được cỡ chục trứng. He he !

Những quả trứng cút nhìn trắng nõn nà sau khi lột vỏ.

Việc lột cả mấy trăm trứng cút không phải là chuyện nhỏ, cả đám 5 người mà lột cả tiếng đồng hồ. Mình lột xong cũng mướp tay luôn. Hic !

Lúc bấy giờ, thịt heo cũng đã được kho chín xong xuôi. Vì có nước dừa tươi, nấu kỹ nên thịt mềm lắm. Nhìn mà thèm. Mình cũng được vinh dự là người đâu tiên nếm thử...để xem mình có bề gì thì vẫn còn kịp chưa cho bệnh nhân. He he...

Sau đó một phần nước thịt kho sẽ được lấy ra để kho trứng cút.
Ôi,...ngon quá là ngon ! Chắc chắn các bệnh nhân tâm thần sẽ thích lắm.
Trông ngon thế nhưng giá lại rẻ, tính ra tổng chi phí cho nồi thịt này bao gồm cả trái cây và nước giải khát chỉ 900 ngàn đồng. Làm từ thiện mà dùng tiền đúng mục đích, chi phí hợp lý như thế thì hay còn gì bằng.

2 nhận xét:

  1. Này bạn hiền ơi ! mình coppy bài và hình ảnh này qua trang Từ Thiện Tình Thương nhưng có bỏ bớt mấy cái hình cho bài viết nhìn đẹp hơn, mình xin lỗi bạn và nói cho bạn biết vậy đó ! mình thích nick " góc trời Riêng của Ai Đó " nên tự thay tựa cho bài viết bạn, xin tha lỗi nghe !

    http://forum.tuthientinhthuong.org/default.aspx?g=posts&m=33#post33

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn. Các bài mình viết về chủ đề từ thiện cũng tức là làm từ thiện. Bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết hoặc hình ảnh của mình và vui lòng đề rõ nguồn là từ blog này của mình nhé.
    Thân mến.

    Trả lờiXóa