Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Hoa mai ngày Tết

...Tết không có trong cảnh đẹp, hoa đẹp, không có trong áo mới, không có trong rượu trà, không có trong lời chúc mà Tết trong lòng người. Vì Tết trong lòng người nên nơi đâu có người thì nơi đó có Tết. Nơi đâu có Tết thì nơi đó có cảnh đẹp, có hoa đẹp, có áo mới, rượu trà, có tiếng nói cười và những lời chúc tốt đẹp ...
Ngày Tết, bên cạnh quà bánh, rượu trà, chúc tụng thì ngắm hoa xuân cũng là thú vui tao nhã. Nay mình chộp được mấy tấm hình hoa cho mọi người xem! Ngày Tết mà ở miền Nam không có hoa mai để ngắm thì giống như ăn canh chưa nêm nếm.


Hoa mai trắng nhà thầy Bình, cô Tuyết năm nay vẫn nở đẹp xinh trong nắng xuân. Hoa mai nhà thầy cô không đua nở như các mai khác mà nở nhẹ nhàng, khiêm tốn, dịu hiền. Nhìn hoa, ta thấy xuân thanh bình.





 Còn đây là mai 8-9 cánh nhà mình nè ! Mai năm nay nở hơi sớm tuy nhiên cũng làm vàng rực cả một góc nhà vào mấy ngày Tết.



Cây mai này đã theo gia đình mình "lưu lạc" gần chục năm qua. Mỗi lần dời nhà đi đâu cũng mang theo nó. Nay tạm an cư rồi mai vẫn tiếp tục ra hoa. Nhìn hoa khoe sắc vàng trong nắng, tự nhiên thấy lòng vui vui.

 Còn dưới đây là loạt hình mai nhà cậu Diệp nè !

 Cậu Diệp sưu tầm và trồng được một giống mai lạ, nó ra cánh như chiếc lá và bóng loáng như nhựa.
Nhìn rất lạ mắt.



 Đây là mai 100 cánh cũng của nhà cậu Diệp nè ! Nhìn đẹp lắm.

Bằng kỹ thuật ghép khéo léo, cậu Diệp đã ghép mai 100 cánh sống chung thân với cây mai 10 cánh.








2 nhận xét: